Cloudflare บริการ DNS 1.1.1.1 ความเร็วสูง เน้นความเป็นส่วนบุคคล

Friday, July 19, 2019
1-1-1-1.jpg
 
         Cloudflare ร่วมกับ APNIC ให้บริการ DNS "1.1.1.1" ช่วยเปลี่ยนแปลงชื่อเป็นหมายเลข IP แทน ทำให้มีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความเป็นส่วนบุคคล (Privacy) อีกด้วย

         Cloudflare และ APNIC กล่าวว่าที่เปิดบริการนี้ขึ้นมา เนื่องจากในปัจจุบัน บริการ DNS ประสิทธิภาพไม่ดีมากนัก อีกทั้งผู้ให้บริการ DNS บางรายมีการเก็บ Log ข้อมูลและขายข้อมูลให้แก่บริษัทอื่นๆ ดังนั้นทั้งสองบริษัทจึงเปิดให้บริการ DNS แบบใหม่ที่เน้นความเป็นส่วนบุคคล (Privacy) มากยิ่งขึ้น โดยสัญญาว่าจะไม่มีการบันทึกหมายเลข IP ใดๆ ของลูกค้าเลย และจะทำการลบข้อมูลธุรกรรมทั้งหมดที่เกิดขึ้น ภายใน 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ บริการ 1.1.1.1 ยังทำงานอยู่บนเครือข่าย CDN ของ Cloudflare ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความรวดเร็วในการใช้บริการอีกด้วย 

“เราเริ่มถามผู้ให้บริการเว็บเบราว์เซอร์เกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาต้องการจากผู้ให้บริการ DNS สิ่งหนึ่งที่หลายๆ เจ้าตอบตรงกันคือ ความเป็นส่วนบุคคล (Privacy) นอกเหนือจากการยืนยันว่าจะไม่ใช้ข้อมูลจากเบราว์เซอร์ในการยิงโฆษณาแล้ว พวกเขาต้องการให้เราลบข้อมูลธุรกรรมทั้งหมดภายใน 1 สัปดาห์ ซึ่งเป็นคำขอร้องที่ง่ายมาก อันที่จริง เราทราบดีว่าเราสามารถทำให้ได้มากกว่านั้น เราสัญญาว่าจะไม่บันทึกหมายเลข IP ที่ส่งคำร้องขอเข้ามาลงบนดิสก์ และจะลบข้อมูล Log ทั้งหมดภภายใน 24 ชั่วโมง” — Cloudflare ระบุบน Blog

สำหรับด้านความเร็วนั้น บริการ 1.1.1.1 ระบุว่า การใช้เครือข่าย CDN ของ Cloudflare ช่วยเพิ่มความเร็วในการเข้าถึงบริการได้ถึง 28% โดยพิจารณาจากการใช้ DNSPerf
 
dns_1111_2-(1).jpg


 
 


ติดต่อสอบถามขอรายละเอียดสินค้าที่ VSM365
ศูนย์รวมซอฟต์แวร์ที่ได้รับการคัดสรรมาเพื่อธุรกิจและองค์กรของคุณ ได้ที่

Email : [email protected]
Line : http://line.me/ti/p/~@vsm365
Inbox : https://m.me/vsm365
Youtube : https://www.youtube.com/vsm365
Spotify : https://spoti.fi/3pBhF2c
Blockdit : https://www.blockdit.com/vsm365
ดูสินค้าเพิ่มเติม : www.vsm365.com/th/Store
ทดลองใช้โปรแกรม : www.vsm365.com/th/Contact
ขอใบเสนอราคา : www.vsm365.com/th/Contact
ติดต่อฝ่ายขาย :

Tags:
 

แชร์บทความของเรา

VIEWS
7328

Cloudflare

Lastest Article

บทความแนะนำ