4 เหตุผลที่ธุรกิจของคุณควรใช้บริการ Cloudflare CDN

Thursday, July 11, 2019
Cloudflare-cdn-(2).jpg

               ทำไมต้องใช้ “Cloudflare CDN” ? Cloudflare ถือเป็นผู้ให้บริการ CDN เจ้าใหญ่ที่มี Server หลายแห่งทั่วโลก ไม่เพียงแต่ให้บริการCDN ที่เห็นผลลัพธ์อย่างชัดเจน  Cloudflare ยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น DNS, ความปลอดภัย SSL Certificate, ความรวดเร็ว, รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่เว็บไซต์ของคุณ  เนื่องจากในปัจจุบัน เว็บไซต์มีระบบที่เปิดกว้างและสามารถเข้าถึงได้ง่าย ถือเป็นจุดอ่อนอย่างหนึ่งที่เสี่ยงต่อการโจมตีจากผู้ไม่ประสงค์ดี อย่างเช่น การโจมตีของ DDos (DDos attack) การละเมิดข้อมูลลูกค้า และบอทต่างๆ  ซึ่ง Cloudflare เป็นอีก Solution ที่จะช่วยอุดช่องโหว่ดังกล่าว

CDN คืออะไร? 

CDN คือ ระบบที่จะกระจายเนื้อหาหรือข้อมูลของคุณไปยัง Server ต่างๆ ทั่วโลก หรือเรียกเต็มๆ ว่า Content Delivery Network โดยระบบจะทำการส่งข้อมูลจาก Server ที่ใกล้ที่สุดผ่านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ทำให้สามารถส่งข้อมูลไปถึงผู้รับปลายทางได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าถึงข้อมูล ส่งผลให้เว็บไซต์ของคุณสามารถเปิดเข้าชมได้ทุกที่ทุกเวลาทั่วโลก
 
cdn-example.png
ขอบคุณภาพจาก gtmetrix.com
 
 

4 เหตุผลที่ธุรกิจของคุณควรใช้บริการ Cloudflare CDN

1. ความปลอดภัย (Security)

   สิ่งสำคัญที่สุดคือ “ความปลอดภัย” Cloudflare จะช่วยปกป้องพื้นที่เว็บไซต์ของคุณดังต่อไปนี้
  • ลดการโจมตี DDos Attack
    และลดภัยคุกคามทางเว็บอื่นๆ รวมถึงการกำหนดเป้าหมายของโปรโตคอล UDP และ ICMP, SYN / ACK, การขยาย DNS และการโจมตี Layer 7
  • Web Application Firewall (WAF)
   จะมีการเรียกใช้ OWASP Mod Security โมดูลที่ใช้สำหรับป้องกันการโจมตีบนเว็บไซต์ “Core Rule Set” (CRS) ระบบป้องกันภัยสำหรับเว็บแอพพลิเคชั่นฝ และ Cloudflare rule sets เป็นค่าเริ่มต้น โดยทำการปกป้องเว็บไซต์ของคุณ จากการนำเข้า SQL, cross-site scripting (XSS) และการโจมตีแอพพลิเคชั่นโดยเฉพาะ คุณสามารถตั้งค่ากฎ Firewall ของคุณเองหรือสร้างขึ้นมาใหม่ได้โดยใช้เวลาในการอัปเดตไม่ถึง 30 วินาที
  • SSL Certificate
​    เพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัยด้วย SSL โดยไม่มีค่าใช้จ่ายหรือ Hardware อะไรเพิ่มเติม โดย SSL จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการส่งข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ให้เว็บไซต์หรือ แอพพลิเคชั่นของคุณถูกดักจับข้อมูลได้ยากยิ่งขึ้น

2. ประสิทธิภาพ (Performance)

      Cloudflare CDN มีการแคชเว็บที่มีเนื้อหาคงที่ (Static content) และเนื้อหาที่มีการเปลี่ยนแปลงบ่อย (Dynamic Content)  ทำให้ง่ายต่อการจัดการกับเนื้อหาขาออกเหล่านี้อย่างมีประสิทธิภาพ  ไม่เพียงแต่ช่วยเว็บไซต์ของคุณในเรื่องของการเข้าถึง Content ในเว็บไซต์ของคุณ แต่ยังช่วยในการจัดการเพิ่มประสิทธิภาพเบราว์เซอร์ ปริมาณการรับและส่งข้อมูล (Brandwidth) และประสิทธิภาพการเข้าถึงเว็บไซต์ได้ทุกช่องทาง
 
  • สำหรับ Static content cloudflare 
   จะสร้างแคชให้คุณโดยยึดตามการเข้าชมหรือ Traffic และสิ่งที่อยู่บนหน้าเว็บของคุณเป็นหลัก โดยกำหนดค่าแบบทีละหน้าและทำการล้างข้อมูลไฟล์เดียวเมื่อคุณต้องการรีเฟรชเนื้อหานั้นอย่างรวดเร็ว

1.jpg
 
  • สำหรับ Dynamic Content 
​    ใช้ Railgun คือบริการเพิ่มประสิทธิภาพ WAN ที่จะช่วยให้คุณมั่นใจว่าจะสามารถเชื่อมต่อระหว่างเซิร์ฟเวอร์ต้นทางกับเครือข่าย Cloudflare ได้อย่างรวดเร็ว สามารถบีบอัดข้อมูลได้มากถึง 99.6% โดยส่งเฉพาะความแตกต่างระหว่างคำขอแบบไดนามิกตามลำดับ ไม่จำเป็นต้องมีการปรับแต่งเนื้อหา การกำหนดค่าใหม่ หรือการเปลี่ยนแปลงโค้ดใดๆ
2.jpg

3. ความพร้อมในการใช้งาน (Availability)

      Cloudflare มีการร่วมมือกับผู้ให้บริการ Brandwidth หลายแห่งโดยตรง ทำให้สามารถควบคุมดูแลการออกแบบและฟังก์ชันการทำงานของเครือข่ายได้ดีมากยิ่งขึ้น อีกทั้งสามารถควบคุมการบริหารได้ทุกระดับอย่างมีประสิทธิภาพ
  • มีการป้องกันความเสียหายในทุกเลเยอร์ โดยไม่มีจุดใดที่จะสร้างความเสียหาย จาก Data center ที่ส่งไปยังServer และผู้ให้บริการเครือข่าย
  • Traffic หรือการเข้าชมจะถูกส่งไปยังเซิร์ฟเวอร์ที่พร้อมใช้งานถัดไปโดยอัตโนมัติ หากเซิร์ฟเวอร์แรกมีปัญหาหรือเกิดอาการ overloaded
  • ด้วยฟีทเจอร์ Always Online ของCloudflare จะเก็บสำเนาเว็บไซต์ของคุณไว้อย่างสม่ำเสมอแม้ว่า Server ของคุณจะไม่ทำงานก็ตาม

4. ราคาและความประหยัด (Pricing and Savings)

Cloudflare ไม่มีการคิดราคาค่าบริการเกินและไม่มีค่าแบนด์วิดท์ใดๆ อีกทั้งไม่มีค่าใช้จ่ายในการติดตั้งและไม่แฝงค่าธรรมเนียม 


      และนี่คือ 4 เหตุผลที่ธุรกิจของคุณควรใช้บริการ Cloudflare CDN ที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณมีความปลอดภัย รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สำหรับผู้ที่สนใจในสินค้า Cloudflare สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.vsm365.com/en/Categories/Cloudflare  และสามารถติดต่อสอบถาม ขอใบเสนอราคาได้ทาง [email protected] ศูนย์รวมซอฟต์แวร์ที่ได้รับการคัดสรรมาเพื่อธุรกิจและองค์กรของคุณ




 


ติดต่อสอบถามขอรายละเอียดสินค้าที่ VSM365
ศูนย์รวมซอฟต์แวร์ที่ได้รับการคัดสรรมาเพื่อธุรกิจและองค์กรของคุณ ได้ที่

Email : [email protected]
Line : http://line.me/ti/p/~@vsm365
Inbox : https://m.me/vsm365
Youtube : https://www.youtube.com/vsm365
Spotify : https://spoti.fi/3pBhF2c
Blockdit : https://www.blockdit.com/vsm365
ดูสินค้าเพิ่มเติม : www.vsm365.com/th/Store
ทดลองใช้โปรแกรม : www.vsm365.com/th/Contact
ขอใบเสนอราคา : www.vsm365.com/th/Contact
ติดต่อฝ่ายขาย :

Tags:
 

แชร์บทความของเรา

VIEWS
9196

Cloudflare

Lastest Article

บทความแนะนำ