Cloudflare ใช้เทคโนโลยีใหม่! ลดเวลาแฝงและเพิ่มการเข้าชมแคชด้วย Regional Tiered Cache

Thursday, December 14, 2023
Cloudflare-ใชเทคโนโลยใหม!-ลดเวลาแฝงและเพมการเขาชมแคช-ดวย-Regional-Tiered-Cache1040x1040.png
 

Cloudflare ใช้เทคโนโลยีใหม่! ลดเวลาแฝงและเพิ่มการเข้าชมแคชด้วย Regional Tiered Cache



         Tiered Cache ช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดระเบียบศูนย์ข้อมูล Cloudflare ออกเป็นระดับต่างๆ เพื่อให้ศูนย์ข้อมูล "upper-tier" บางแห่งเท่านั้นที่สามารถขอเนื้อหาจากเซิร์ฟเวอร์ต้นทางแล้วส่งเนื้อหาไปยัง "lower-tiers" ที่ใกล้กับผู้เยี่ยมชมมากขึ้น  Tiered Cache ช่วยให้ผู้เข้าชมโหลดเนื้อหาได้เร็วยื่งขึ้น  ทำให้ค่าบริการราคาถูกลง และลดการใช้ทรัพยากรต้นทางได้อย่างดี

         Regional Tiered Cache มอบแคชเพิ่มเติมอีกชั้นสำหรับลูกค้าองค์กรที่มีปริมาณการรับส่งข้อมูลทั่วโลกและต้องการให้บริการเนื้อหาเร็วขึ้นโดยหลีกเลี่ยงเวลาแฝงของเครือข่ายเมื่อมีแคชพลาดในระดับที่ต่ำกว่า ส่งผลให้มีการดึงข้อมูลและทำให้ข้อมูลขั้นสูงกว่ามีการตกลง เนื่องจากศูนย์ข้อมูลตั้งอยู่ไกลจากการใช้ข้อมูล ในการทดลองใช้งานของCloudflare ลูกค้าที่เปิดใช้งาน Regional Tiered Cache พบว่า เวลาตอบสนองการ พบแคช ส่วนท้ายเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 50-100 มิลลิวินาที จาก CDN ของ Cloudflare

 

Tiered Cache ช่วยแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง

         ขั้นแรก ทบทวนเกี่ยวกับ caching อย่างรวดเร็ว : คำขอเนื้อหาจะเริ่มต้นจากผู้เยี่ยมชมทางโทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์ของพวกเขา โดยทั่วไปคำขอเหล่านี้จะถูกส่งไปยังศูนย์ข้อมูล Cloudflare ที่ใกล้ที่สุด เมื่อคำขอมาถึง เราจะดูว่าเรามีเนื้อหาที่แคชไว้เพื่อตอบสนองต่อคำขอนั้นหรือไม่ หากไม่อยู่ในแคชหรือมีความผิดพลาดไป  ศูนย์ข้อมูล Cloudflare จะทำการติดต่อกับเซิร์ฟเวอร์ต้นทางเพื่อรับข้อมูลเนื้อหาใหม่
ซึ่งการรับข้อมูลจากเซิร์ฟเวอร์ต้นทางมักจะประสบปัญหาสองประการ: เวลาแฝงและการออกและการโหลดของต้นทางที่เพิ่มขึ้น
 
Latency
         เซิร์ฟเวอร์ต้นทางที่มีการโฮสต์ข้อมูลอาจอยู่ห่างจากผู้เยี่ยมชม  นี่เป็นเรื่องจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อข้อมูลชิ้นใดชิ้นหนึ่งมีผู้ชมทั่วโลกมากขึ้นโดยสัมพันธ์กับแหล่งที่มา ซึ่งหมายความว่าเนื้อหาที่โฮสต์ในนิวยอร์กสามารถให้บริการในระยะเวลาที่แตกต่างกันอย่างมากสำหรับผู้เข้าชมใน ลอนดอน โตเกียว และเคปทาวน์ ยิ่งผู้มาเยือนอยู่ห่างจากนิวยอร์คมากเท่าไร พวกเขาก็จะต้องรอนานขึ้นเท่านั้นก่อนที่จะส่งคืนเนื้อหา การให้บริการเนื้อหาจากแคชช่วยมอบประสบการณ์ที่เหมือนกันแก่ผู้เยี่ยมชมทั้งหมด เนื่องจากเนื้อหาให้บริการจากศูนย์ข้อมูลที่ปิด
 
Origin load
         แม้ว่าการใช้ CDN  ผู้เยี่ยมชมจำนวนมากก็สามารถโต้ตอบกับศูนย์ข้อมูลต่างๆ ทั่วโลกได้ และศูนย์ข้อมูลแต่ละแห่งจะต้องติดต่อกับต้นทางเพื่อขอข้อมูลโดยไม่ต้องขอเนื้อหาอีกรอบ สิ่งนี้อาจทำให้ลูกค้าต้องเสียค่าใช้จ่าย เนื่องจากต้นทางจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมขาออกสำหรับการส่งทราฟฟิกไปยัง Cloudflare และทำให้เกิดภาระที่ต้นทางโดยไม่จำเป็น โดยเปิดการเชื่อมต่อหลายรายการสำหรับเนื้อหาเดียวกัน เพียงแค่ส่งไปยังศูนย์ข้อมูลที่แตกต่างกัน
 
2.png

          เมื่อไม่มีการเปิดใช้งาน Tiered Cache ศูนย์ข้อมูลทั้งหมดในเครือข่ายของ Cloudflare จะสามารถเข้าถึงต้นทางได้ในกรณีที่แคชผิดพลาด
การปรับปรุงประสิทธิภาพและการลดโหลดต้นทางเป็นสิ่งที่สัญญาของแคชแบบแบ่งชั้น

         การแคช รูปแบบเป็นชั้นหมายความว่า แทนที่จะให้ศูนย์ข้อมูลทุกแห่งเข้าถึงต้นทางเมื่อเกิดแคชผิดพลาด  ศูนย์ข้อมูลระดับล่างที่อยู่ใกล้กับผู้เยี่ยมชมมากที่สุดจะเข้าถึงศูนย์ข้อมูลระดับบนที่ใหญ่กว่าเพื่อดูว่ามีข้อมูลที่ถูกส่งคำร้องส่งมาแคชก่อนที่ชั้นบนจะถามแหล่งที่มาของเนื้อหา การจัดศูนย์ข้อมูลของ Cloudflare ออกเป็นระดับ หมายความว่าคำขอน้อยลงจะทำให้กลับไปยังต้นทางสำหรับเนื้อหาเดียวกัน รักษาทรัพยากรต้นทาง ลดภาระ และประหยัดเงินของลูกค้าเป็นค่าธรรมเนียม
 
มีตัวเลือกใดบ้างที่จะช่วยให้คุณได้รับประโยชน์สูงสุดจากการแคชแบบแบ่งระดับ?

         ลูกค้าของ Cloudflare จะได้รับสิทธิ์ในการเข้าถึง Cache  topologies ต่างๆ ตามระดับแผนของพวกเขา ขณะนี้มี Cache  topologies  แบบ Tiered Cache ที่กำหนดไว้ล่วงหน้าจำนวนสองรายการให้เลือก ได้แก่ Smart และ Generic Global ซึ่งหากวิธีใดวิธีหนึ่งใช้ไม่ได้กับโปรไฟล์การรับส่งข้อมูลของลูกค้ารายใดรายหนึ่ง ,ลูกค้าระดับองค์กรก็สามารถทำงานร่วมกับเราเพื่อกำหนด topologies แบบกำหนดเองได้


         ในปี 2021 Cloudflare ได้ประกาศ อนุญาตให้ทุกแผนเข้าถึง Smart Tiered Cache Smart Tiered Cache ค้นหาศูนย์ข้อมูลที่ใกล้เคียงที่สุดกับเซิร์ฟเวอร์ต้นทางของลูกค้าแบบไดนามิก และเลือกให้เป็นระดับบนที่ศูนย์ข้อมูลระดับล่างทั้งหมดเข้าถึงในกรณีที่แคชพลาด ศูนย์ข้อมูลอื่นๆ ทั้งหมดต้องผ่านระดับบนสุดเพียงแห่งเดียวสำหรับข้อมูล และศูนย์ข้อมูลนั้นเป็นศูนย์เดียวเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงต้นทางได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มอัตราส่วนการเข้าถึงแคชได้อย่างมากและลดการเชื่อมต่อไปยังต้นทาง อย่างไรก็ตาม โทโพโลยีนี้อาจต้องแลกกับเวลาแฝงที่เพิ่มขึ้นสำหรับผู้เข้าชมที่อยู่ห่างไกลจากระดับบนสุดเพียงระดับเดียว
 
3.png

          เมื่อเปิดใช้งาน Smart Tiered Cache ศูนย์ ข้อมูลระดับบนเพียงแห่งเดียวสามารถสื่อสารกับต้นทาง ซึ่งช่วยรักษาทรัพยากรต้นทางได้

          ลูกค้าระดับองค์กร อาจเลือกโทโพโลยีแคชแบบแบ่งระดับเพิ่มเติม เช่น โทโพโลยี Generic Global ซึ่งช่วยให้ศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ของ Cloudflare ทั้งหมดบนเครือข่ายของCloudflare (ศูนย์ข้อมูลประมาณ 40 แห่ง) ทำหน้าที่เป็นระดับที่สูงกว่าได้ แม้ว่าโทโพโลยีนี้อาจช่วยลดเวลาแฝงแบบยาวสำหรับผู้เยี่ยมชมที่อยู่ห่างไกล และยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเชื่อมต่อและโหลดที่เพิ่มขึ้นบนต้นทางของลูกค้า
 
4.png

          เมื่อเปิดใช้งาน Generic Global Tiered Cache ศูนย์ข้อมูลระดับล่างจะถูกแมปกับศูนย์ข้อมูลระดับบนทั้งหมดในเครือข่ายของ Cloudflare ซึ่งทั้งหมดสามารถเข้าถึงต้นทางได้ในกรณีที่แคชผิดพลาด

         ปัญหาเวลาในการตอบสนองของ Smart Tiered Cache  ให้ใช้ตัวอย่าง สมมติว่าศูนย์ข้อมูลระดับบนได้รับเลือกให้อยู่ในนิวยอร์กโดยใช้ Smart Tiered Cache โปรไฟล์การเข้าชมเว็บไซต์ระดับบนของนิวยอร์กนั้นค่อนข้างทั่วโลก ผู้เยี่ยมชมมาจากลอนดอน โตเกียว และเคปทาวน์ สำหรับทุกแคชที่ผิดพลาดไปในระดับที่ต่ำกว่า จะต้องติดต่อไปยังระดับบนของนิวยอร์กเพื่อขอเนื้อหา ซึ่งหมายความว่าคำขอเหล่านี้จากโตเกียวจะต้องตรวจสอบฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกและทวีปอเมริกาส่วนใหญ่เพื่อตรวจสอบแคชชั้นบนของนิวยอร์ก แล้วหันหลังกลับโตเกียวไปจนสุดทาง นี่เป็นผลการดำเนินงานที่ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับผู้เยี่ยมชมนอกสหรัฐอเมริกาเพื่อปรับปรุงปริมาณทรัพยากรต้นทาง

Regional Tiered Cache มอบสิ่งที่ดีที่สุดจากทั้งสองโลก
      ด้วย Regional Tiered Cache เราได้เปิดตัวระดับกลางในแต่ละภูมิภาคทั่วโลก เมื่อระดับที่ต่ำกว่าดึงแคชพลาด แคชจะพยายามระดับภูมิภาคก่อนหากระดับบนอยู่ในภูมิภาคอื่น หากระดับภูมิภาคไม่มีเนื้อหา ก็จะขอจากระดับบน ในการตอบสนอง ระดับภูมิภาคจะเขียนลงในแคช ดังนั้นระดับที่ต่ำกว่าอื่นๆ ในภูมิภาคเดียวกันจะได้รับประโยชน์

     การเพิ่มระดับในภูมิภาคเดียวกันกับระดับล่าง มีโอกาสเพิ่มขึ้นที่เนื้อหาจะพร้อมใช้งานในภูมิภาคก่อนที่จะมุ่งหน้าไปยังระดับบนที่ห่างไกล สิ่งนี้สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพของสินทรัพย์ได้อย่างมากในขณะที่ยังคงลดจำนวนการเชื่อมต่อที่จะต้องเชื่อมต่อกับต้นทางของลูกค้าในที่สุด
 
4-(1).png



         ด้วย Regional Tiered Cache เราได้เปิดตัวระดับกลางในแต่ละภูมิภาคทั่วโลก เมื่อระดับที่ต่ำกว่าดึงแคชพลาด แคชจะพยายามระดับภูมิภาคก่อนหากระดับบนอยู่ในภูมิภาคอื่น หากระดับภูมิภาคไม่มีเนื้อหา ก็จะขอจากระดับบน ในการตอบสนอง ระดับภูมิภาคจะเขียนลงในแคช ดังนั้นระดับที่ต่ำกว่าอื่นๆ ในภูมิภาคเดียวกันจะได้รับประโยชน์


        การเพิ่มระดับในภูมิภาคเดียวกันกับระดับล่าง มีโอกาสเพิ่มขึ้นที่เนื้อหาจะพร้อมใช้งานในภูมิภาคก่อนที่จะมุ่งหน้าไปยังระดับบนที่ห่างไกล สิ่งนี้สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพของสินทรัพย์ได้อย่างมากในขณะที่ยังคงลดจำนวนการเชื่อมต่อที่จะต้องเชื่อมต่อกับต้นทางของลูกค้าในที่สุด4


         เมื่อเปิดใช้งานแคชระดับภูมิภาค ศูนย์ข้อมูลระดับล่างทั้งหมดจะติดต่อกับระดับภูมิภาคที่ใกล้เคียงกันในกรณีที่แคชผิดพลาด หากระดับภูมิภาคไม่มีเนื้อหา ระดับภูมิภาคจะขอเนื้อหาจากระดับบนกว่าจากภูมิภาค ซึ่งสามารถช่วยปรับปรุงเวลาแฝงสำหรับโทโพโลยีแคชแบบอัจฉริยะและแบบกำหนดเอง
ใครจะได้ประโยชน์จากแคชระดับภูมิภาค?
          Regional Tiered Cache ใช้ฟีเจอร์ช่วยลูกค้าด้วย Smart Tiered Cache หรือ topology  Cache Tiered แบบกำหนดเองที่มีระดับบนสุดในหนึ่งหรือสองภูมิภาค แคชระดับภูมิภาคไม่เป็นประโยชน์สำหรับลูกค้าที่มีระดับบนจำนวนมากในหลายภูมิภาค เช่น Generic Global Tiered Cache
 
วิธีเปิดใช้งานแคชระดับภูมิภาค

          ลูกค้าองค์กรสามารถเปิดใช้งาน Regional Tiered Cache ผ่านทาง Cloudflare Dashboard หรือ API:
- หากต้องการเปิดใช้งานแคชระดับภูมิภาค เพียงลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณและเลือกเว็บไซต์ของคุณ
- ไปที่แท็บแคชของแดชบอร์ด และเลือกส่วนแคชแบบเป็นชั้น
- หากคุณเลือกโทโพโลยีแคชแบบแบ่งระดับแบบอัจฉริยะหรือแบบกำหนดเอง คุณควรสามารถเลือกแคชแบบแบ่งระดับระดับภูมิภาคได้

 
5.png


API.
เอกสารประกอบ คลิกที่นี่ สำหรับข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับวิธีการกำหนดค่าแคชระดับภูมิภาคจาก API


GET
curl --request GET \
 --url https://api.cloudflare.com/client/v4/zones/zone_identifier/cache/regional_tiered_cache \
 --header 'Content-Type: application/json' \
 --header 'X-Auth-Email: '


PATCH
curl --request PATCH \
 --url https://api.cloudflare.com/client/v4/zones/zone_identifier/cache/regional_tiered_cache \
 --header 'Content-Type: application/json' \
 --header 'X-Auth-Email: ' \
 --data '{
 "value": "on"
}'

สามารถลองใช้งาน Regional Tiered Cache ได้แล้ววันนี้


         Regional Tiered Cache เป็นการปรับปรุงครั้งแรกจากหลายๆ แผนการปรับปรุงสำหรับข้อเสนอ Tiered Cache ของ Cloudflare ซึ่งปัจจุบันอยู่ในการพัฒนา และหวังว่าจะได้ยินความคิดเห็นของคุณเกี่ยวกับแคชระดับภูมิภาค


Try Regional Tiered Cache out today!
สามารถลองใช้งาน  Regional Tiered Cache   ได้แล้ววันนี้ 

Regional Tiered Cache เป็นการปรับปรุงครั้งแรกจากหลายๆ แผนการปรับปรุงสำหรับข้อเสนอ Tiered Cache ของ Cloudflare ซึ่งปัจจุบันอยู่ในการพัฒนา และหวังว่าจะได้ยินความคิดเห็นของคุณเกี่ยวกับแคชระดับภูมิภาค


ติดต่อสอบถามขอรายละเอียดสินค้าที่ VSM365
ศูนย์รวมซอฟต์แวร์ที่ได้รับการคัดสรรมาเพื่อธุรกิจและองค์กรของคุณ ได้ที่

Email : [email protected]
Line : http://line.me/ti/p/~@vsm365
Inbox : https://m.me/vsm365
Youtube : https://www.youtube.com/vsm365
Spotify : https://spoti.fi/3pBhF2c
Blockdit : https://www.blockdit.com/vsm365
ดูสินค้าเพิ่มเติม : www.vsm365.com/th/Store
ทดลองใช้โปรแกรม : www.vsm365.com/th/Contact
ขอใบเสนอราคา : www.vsm365.com/th/Contact
ติดต่อฝ่ายขาย :

Tags:
 

แชร์บทความของเรา

VIEWS
442

All

Lastest Article

35

บทความแนะนำ